1. Người quản lý phải hiểu rõ thực đơn và bảng rượu để khi khách hàng yêu cầu, có thể đáp ứng ngay lập tức, hoặc thay đổi thực đơn theo định kỳ, có thể cùng bếp trưởng thực hiện một thực đơn hấp dẫn, lôi cuốn.
2. Kiến thức về tổ chức và quản lý bao hàm sự sáng tạo, kinh nghiệm và thẩm mỹ, để từ đó đưa ra một phong cách cho nhà hàng, giữ được chân người giỏi… Người quản lý phải thiết lập được chính sách đem lại lợi ích cho nhân viên và khách hàng và quy trình để đạt được lợi ích đó.
3. Kiến thức về tài chính để tính toán điểm hòa vốn, hiệu quả đầu tư.
4. Kiến thức về Marketing giúp cho người quản lý định vị được nhà hàng của mình đang đứng ở đâu; xác định đối tượng khách hàng chính mà mình phục vụ là ai. Những xu hướng thị trường trong tương lai là gì? Doanh nghiệp nào có đội ngũ tiếp thị giỏi, sáng tạo, đón đầu được xu hướng trong tương lai thì sẽ nắm phần thắng. Thách thức ở đây là phải bỏ nhiều tiền bạc và thời gian để duy trì những tiêu chuẩn và tạo khoảng cách với những đối thủ đang bám sau lưng.
Do vậy, trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, tiêu chí thuê người quản lý không phải là ngoại hình đạo mạo mà phải nắm vững bốn khối kiến thức trên; riêng người đầu tư nhà hàng phải biết thêm khối kiến thức thứ năm, đó là sự tự tin. Bởi vì nếu không có sự tự tin thì nhà đầu tư dễ thoái lui trước các thách thức. Nếu hiểu vấn đề trên, nhà đầu tư sẽ nhận thấy, trong thách thức còn có cơ hội. Chẳng hạn, trong quá trình kinh doanh nhà hàng, bạn sẽ phát hiện ra những khoảng trống kinh doanh mà chưa ai để ý đến như dịch vụ giặt ủi khăn ăn…
Bên cạnh đối phó với sự cạnh tranh giữa các nhà hàng thì nhà quản lý còn đối phó với khách hàng (để làm sao có khách), đối phó với nhân viên (để làm sao có nhân viên giỏi), và đối phó với chủ đầu tư (mong muốn thu hồi vốn nhanh). Ba vấn đề này luôn gây áp lực lớn cho nhà quản lý nên đòi hỏi phải có sự phân tích thấu đáo về thị trường, phải thu thập số liệu, thống kê để có cơ sở vững chắc cho các quyết định. Đừng nghĩ chủ quan mình phục vụ tốt hơn là thu hút được khách hàng dẫn đến quá dễ dàng để đầu tư vào nhà hàng, cho rằng thị phần nhà hàng còn lớn, kinh doanh nhà hàng tạo ra siêu lợi nhuận… Cuối cùng, vấn đề cốt lõi nhất trong kinh doanh nhà hàng là mặt bằng vì nó tạo ra 80% hiệu quả. Nếu chọn vị trí tồi thì dù người quản lý có giỏi cũng không thể mang đến sự thành công.
Ngày nay, sự thay đổi về môi trường văn hóa đã làm thay đổi nhu cầu ăn uống của khách hàng, do đó đòi hỏi phải nâng ẩm thực lên tầm nghệ thuật. Khách hàng đang đòi hỏi ngày càng nhiều sự sáng tạo của đầu bếp, cung cấp nhiều khẩu vị mới mà trong tương lai các nhà hàng sẽ đi theo khuynh hướng này như món ăn mang sự kết hợp nét văn hóa ẩm thực giữa Đông và Tây, dùng món mì Ý với cua lột lăn bột chiên chẳng hạn. Các nhà hàng sẽ được xây dựng có tính chủ đề rõ nét như nhà hàng Việt Nam, Ý, Pháp… mà một thí dụ điển hình là nhà hàng Ming Dynasty chuyên về ẩm thực Trung Hoa. An toàn thực phẩm là chưa đủ mà cần bổ sung thêm tiêu chí an ninh thực phẩm… Và phần thưởng chỉ dành cho nhà kinh doanh nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Kinh doanh ẩm thực - 4 cách để thành công
Học nấu ăn - làm bánh - làm kem - pha chế
●
Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search this blog
Đối tác chiến lược
Bạn có thề quan tâm
Labels
Popular Posts
-
Dù có ở trong thời đại nào, chị em mình cũng nên biết nấu nhiều món ăn ngon hơn là các món đơn giản như rau luộc, mì gói…Nhưng giữa nhịp sốn...
-
Tết là thời điểm cơ thể tiếp nhận hàng loạt thực phẩm giàu chất béo, lại không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý nên rất dễ bị tăng cân. Vì vậy ăn ...
-
Học nấu ăn ở đâu tốt nhất? Có lẽ tất cả chúng ta những ai đang quan tâm đến nghề bếp đều mong muốn tìm cho mình một môi trường học tập tốt ...
-
Nhiều người khi ăn cá thường ngại xương và tanh, nhưng với 8 mẹo nấu ăn sau đây bạn sẽ đánh tan những nỗi lo ngại đó! 1. Tươi là chìa khóa Q...
-
Đào tạo đầu bếp điều hành quản lý nhà hàng. đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp và bài bản, các chủ nhà hàng muốn học Bếp để tự kin...
-
GS.Dave Ulrich, Đại học Michigan (Mỹ), người được xem là bậc thầy về quản trị nhân sự, đã đưa ra một định nghĩa khá thú vị về tài năng. “Tài...
-
Đối với mỗi bà mẹ đến giai đoạn con tặp ăn dặm là thời kỳ vất vả, bận bịu nhất trong năm đầu nuôi con. Mà với thời hiện tại thì có khá nhi...
-
Không chỉ là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp Việt, mang lại hương vị thơm ngon cho các món ăn, nước mắm còn giúp kích thích sự thè...
-
Kem tươi với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ hiện nay, có thể nói- quán kem là một hình thức kinh doanh rất...
-
Niềm đam mê nấu ăn được truyền qua 3 thế hệ và tỏa đi khắp thế giới... Trong một căn nhà nhỏ (quận Phú Nhuận - TPHCM), có một gian bếp V...
Blog Archive
-
▼
2014
(19)
-
▼
tháng 2
(16)
- cách chế biến món ăn cơ bản cho bé
- 4 nguyên tắc khi bắt đầu cho trẻ ăn dặm
- học nấu ăn dặm
- Phải yêu cái bếp, mới nấu ăn ngon
- Kinh doanh ẩm thực - 4 cách để thành công
- Xác định thị trường mục tiêu trong Kinh doanh nhà ...
- Kinh doanh nhà hàng và những bước đi đầu tiên
- Khởi nghiệp với nhà hàng kem tươi
- Bài học quản lý nhân sự nghề bếp là biết tìm người...
- giải quyết nợ Quản lý khách sạn - Làm gì khi nợ nầ...
- Học nấu ăn ở nơi nào tốt nhất
- 8 mẹo nấu ăn để có món cá thơm ngon
- Cách bảo quản đồ khô trong bếp
- Bí quyết bảo quản nước mắm truyền thống
- Ăn gì để giảm cân sau Tết
- Học nấu ăn trong thời đại số
-
▼
tháng 2
(16)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét